Vòng Thái Tuế và Ý Nghĩa Các Sao Tại Cung Mệnh

Thứ 5, 2/5/2024 - 0:28

Mục lục
 
Mục lục

Trong khoa tử vi có 3 vòng chính, cũng là 3 vòng quan trọng nhất đó là Sinh Tuế Lộc (Tràng Sinh, Thái Tuế và Lộc Tồn) tượng cho Thiên Địa Nhân. Trong đó vòng Lộc Tồn là vòng Thiên, Vòng Trang Sinh là Vòng Địa, Vòng Thái Tuế là Vòng Nhân. Mỗi vòng đều có ý nghĩa riêng, bao hàm nhiều thiên cơ trong đó, Người thành công cũng nhiều và người thất bại cũng lắm, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau,  nó cũng thể hiện nhiều ý nghĩa như thiên thời địa lợi và nhân hòa. Tuy nhiên nhiều người vẫn đánh giá, Vòng Thái Tuế chính là vòng quan trọng nhất. Tại sao lại như thế, vòng này liệu có gì đặc biệt mà được xem trọng như vậy? Hãy cùng Xem Số Mệnh tìm hiểu chi tiết trong bài dưới đây.

Xem thêm: Vòng Tràng Sinh- Trường Sinh là gì? Cách an và ý nghĩa các sao trong vòng

Vòng Thái Tuế là gì?

Vòng Thái Tuế là một trong 3 vòng cơ bản và quan trọng trong Tử Vi bên canh vòng Tràng Sinh, Vòng Lộc Tồn. Tương tự như 2 vòng Trường Sinh và Lộc Tồn, Vòng Thái Tuế cũng có 12 sao:  Sao Thái tuế, Sao Tang Môn, Sao Thiếu Âm, Sao Thiếu dương, Sao Quan Phù, Sao Tuế Phá, Sao Tử phù, Sao Long đức, Sao Phúc đức, Sao Bạch Hổ, Sao Trực Phù và Sao Điếu khách. 

Vòng Thái Tuế trong Tử Vi

Trong đó Vòng Thái Tuế được chia ra thành 4 nhóm sao tam hợp với nhau, với các tính chất nhiều điểm khác biệt.

  • Nhóm 1: Sao Thái tuế – Bạch Hổ – Quan phù. Bộ 3 này gọi tắt là bộ Tuế Hổ Phù mang ý chỉ đương số là người tính tình bộc trực, thẳng thắn, chính trực, có lý tưởng, sống đoàng hoàng khiến người ta nể phục. Bộ sao này nếu không bị các nhóm sao xấu tác động, phá cách thì đều là người đoàng hoàng, không làm chuyện xấu xa, giấu diếm. Vì thế họ dễ dàng đạt được thành công, được mọi người xung quanh mến trọng, yêu quý hết lòng.
  • Nhóm 2 bao gồm: Sao Tử Phù – Thiếu dương – Phúc đức là những người có  tinh thần sáng suốt, minh mẫn, thông minh nhờ sao Thiếu dương nhưng tính cách họ cũng thích lấn át, cạnh tranh người khác để chiếm phần lớn về phía mình. Nhưng do Thiên không đồng cung với Thiếu Dương nên nếu như tranh chấp gian xảo hãm hại người khác thì sẽ thành công cốc, mất trắng, bởi đây là sao chim trời gãy cánh. Nhưng nếu bộ này cũng thường đồng cung với tứ đức như Phúc Đức, Thiên Đức, Nguyệt Đức, thì đương số sẽ có xu hướng làm việc thiện, khéo tay.
  • Nhóm 3 bao gồm: Sao Tuế Phá, Sao Tang môn và Sao Điếu khách. Vì vị trí đối kháng và xung phá với tam hợp Thái tuế, Bạch HổQuan Phù nên tại vị trí này thường xảy ra chống đối bằng các phương tiện. Đương số ở nhóm này sẽ gặp khó khăn để có thể đạt được thành công, ước nguyện trong cuộc đời, đa phần sẽ phải làm những công việc không như mong muốn của mình. Đổi lại vì mạng ở thế xung phá Thái tuế thường sẽ xuất hiện Thiên mã nên đều là những người có trí chất thông minh, tháo vát, năng động.
  • Nhóm 4 bao gồm: Long Đức – Thiếu âm – Trực phù. Tam hợp này đương số thường sẽ là kiểu người ít tham vọng, khiêm nhường, từ tốn, thông thường họ sẽ biết tiến dừng đúng mức. Nhất là mẫu người mệnh có sao Thiếu Âm, như một mặt trăng nhỏ, họ thiên về sự nhẫn nhịn, thường làm chức bị thấp, an nhàn, không có sự tham vọng. Mẫu người này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là kiểu người có trách nhiệm, nhưng một phần vì tính cách này nên dễ bị người khác lấn át, cướp công.

Vòng Thái Tuế Là Vòng Nhân Vì Sao

Việc nghiên cứu và luận đoán vận mệnh của đương số với nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên nếu dựa vào vòng Thái Tuế chúng ta có thể biết được bản chất con người của đương số rõ hơn. Chính vì thế mà vòng Thái Tuế được xem là vòng Nhân bên cạnh vòng Thiên là Lộc Tồn và vòng Địa là Tràng Sinh. Vòng Thái Tuế có thể cho ta biêt hai vấn đề lớn của con người gồm

1. Tư cách con người: để biết người đó thuộc dạng nào, tính nết ra sao...

2. Xác định được đại vận tốt trong cuộc đời đương số

Chính vì thế trong việc luận đoán tử vi thì Vòng Thái Tuế được đánh giá rất cao trong việc đánh giá nhân cách của đương số cũng như xem xét về khía cạnh đại vận.

Xem thêm: Vòng Bác Sĩ là gì? Cách an và ý nghĩa các sao trong vòng

Mệnh đắc vòng Thái Tuế là gì

Những người Mệnh Tài Quan có Sao Thái Tuế trong tam hợp mệnh thì được gọi là Đắc Vòng Thái Tuế. Họ luôn luôn sống tự hào vì mình sẽ là người mang lại quang minh, chính đại cho người khác, sống ngẩng cao đầu,nhân sinh quan, phẩm hạnh tốt. Mọi người đánh giá cao người đắc vòng Thái Tuế nhất là mệnh Thái Tuế vì họ sống cho cộng đồng, sống theo chính nghĩa, sẵn sàng cống hiến, bảo vệ đường chân chính, hy sinh cái nhỏ vì cái lớn.

Thái Tuế trong xã hội họ thường có địa vị, điểm đứng, họ thường đảm nhiệm ở những chức vụ cao như giám đốc, ông chủ,.. và được đồng nghiệp, cấp dưới thậm chí là sếp của nọ trọng dụng, nể trọng.

Tuy nhiên để đạt được những điều đó, Mệnh Tài Quan phải hội tụ được các sao tốt đẹp, miếu vượng như Cơ Lương Đồng Nguyệt, Tử Phủ Vũ Tướng, Khoa Lộc Quyền thì tài năng và năng lực của họ càng dễ phát triển. Tuy nhiên, nếu không may đi cùng các ám bại tinh như Thiên Hình, Hóa Kỵ, Kình Đà Không Kiếp, các chính tinh hãm địa như Cự Môn, Sát Phá Tham thì tính cách họ ít nhiều cũng dễ bị biến chất hoặc gặp các tai tiếng, thị phi.

Nhược điểm của người Thái Tuế phải kể đến là một lối sống quy củ, riêng biệt, thích các lễ nghi, họ cũng là người bảo thủ, rất ít khi lắng nghe ý kiến, nhận xét từ mọi người. Nhưng xét ở một khía cạnh nào đó nhiều khi chính sự kỷ luật, bảo thủ này cũng là bí quyết giúp họ có được thành công.

Đặc biệt, Thái Tuế trong trường hợp không gặp Tuần hoặc Triệt và rơi vào cung mệnh Vô Chính Diệu được gọi là Hung Tinh Đắc Địa

Ý nghĩa các sao trong vòng Thái Tuế ở cung Mệnh

Người ôm vòng thái tuế (Thái tuế, Bạch hổ, Quan phù) là mẫu người ưa lý luận, có nghị lực, luôn luôn nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, người ôm vòng thài tuế có khả năng làm lãnh đạo, có trí tiến thủ, học hành thuận lợi và có nhiều thành công trong cuộc sống.

4 nhóm sao trong vòng thái tuế

Đặc biệt người có vòng thái tuế cũng là mẫu người có cái tôi lớn, luôn nghĩ rằng mình mang trong mình một sứ mệnh cao cả. Dưới đây sẽ là một vài tính cách của những sao trong vòng thái tuế khi nằm ở cung mệnh.

12 ngôi sao thuộc vòng Thái Tuế (Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, Trực Phù.) cũng tượng như 12 tháng trong 1 năm, 12 thái cực khác nhau, 12 trạng thái của vòng tuần hoàn bất diệt. Có sinh có tử, có thăng có trầm, có thắng có thua, có lên có xuống, có định có an…mọi thăng trầm và mọi cung bậc cảm xúc có đủ cả.

Nếu Mệnh bạn có Thái Tuế.

Xin chúc mừng. Bạn là mẫu người cực nhạy cảm với mọi điều dù là nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bên ngoài tuy có vẻ lãnh đạm,nhạt nhẽo và hơi khó gần nhưng bên trong bạn vô cùng sâu sắc nhé. Thái độ có thể hơi bướng và chút bất cần nhưng bên trong là cả 1 toà lâu đài kiến thức và nhân sinh rất rộng. Khả năng ăn nói và lý luận của bạn là điều khác biệt so với phần còn lại. Bướng 1 chút, lạnh lùng 1 chút nhưng bạn luôn là người đi đầu, dám nghĩ và dám làm đó. Xem thêm: Sao thái tuế

Nếu mệnh bạn có Thiếu Dương-Thiên Không.

Một thái cực trùng xuống khó tránh khỏi khi bạn do dự. Luôn gặp tâm lý căng cứng, luôn lo lắng và suy tư. Mọi việc khi đến cực điểm sẽ như lò xo phản ứng lại tất cả. Bạn dễ tăng cảm xúc và xuống tinh thần rất nhanh. Sự giao thoa về cảm nhận sẽ khiến bạn thay đổi từng phút giây. Bạn có khả năng về nghệ thuật cũng như đam mê về huyền học. Nam thanh mà nữ tú. Tất nhiên cuộc đời bạn sẽ rất thăng trầm để thụ hưởng thi vị cay đắng cuộc đời.

Nếu Mệnh bạn có Tang Môn.

Bạn là mẫu người quá lo lắng, quá sợ hãi. Bất kể việc gì bạn cũng phải phản ứng rất mạnh đó. Tâm hồn bạn giao động ghê gớm lắm nhưng luôn là dự cảm buồn cho mọi chuyện. Bạn khó có thể nhìn và hướng đến điều tốt đẹp bởi sự lo âu bao trùm lên suy nghĩ. That hồn vào thơ ca nhạc hoạ thì bạn sẽ an yên. Chứ nếu nghĩ đến những gì xa xôi,bạn sẽ luôn tiêu cực. Cuộc đời báo trước bạn hay xui xẻo đấy. Mẫu người nói nhiều nhưng làm ít đó. Hãy tăng sự giao tiếp và năng động,chắc chắn bạn thành công.

Nếu mệnh bạn có Thiếu Âm

Quả thật bạn là mẫu người ít nói,kín tiếng,biết quan sát và rất biết nhường nhịn. Bạn không bao giờ sân si hay nặng nề với người khác. Luôn sống hài hoà và khiêm nhường. Mẫu người như bạn quat thực sẽ tròn vai và yên bình qua tháng ngày. Hãy cảm nhận và sống thụ hưởng sự ấm áp qua tháng ngày nhé. Đi đâu bạn cũng được tin yêu lắm.

Nếu mệnh bạn có Quan Phù

Quả thực thị phi sóng gió do bạn đố kỵ gây nên mà. Bạn có chí tiến thủ nhưng thiếu sự cầu thị cần thiết. Thành công sẽ đến muộn chút. Bạn là người quả quyết và rắn rỏi lắm. Nhớ lâu và thù dai nữa.

Nếu mệnh bạn có sao Tử Phù.

Bạn luôn nhẹ nhàng,êm ái. Luôn quan tâm mọi người. Lòng tin vào đức tối cao,đức thế tôn luôn giúp bạn an yên. Một đôi mắt buồn nhưng tâm hồn thiện trí luôn giúp bạn duy trì cuộc sống khá cân bằng. Chúc mừng bạn có khướu tâm linh và có duyên tu hành.

Xem thêm: Ý nghĩa Sao Thiên Phúc ở các cung trong lá số tử vi

Nếu mệnh bạn có sao Tuế Phá.

Xin chia buồn. Tướng diện và tính cách của bạn luôn đối lập mọi người xung quanh. Cuộc sống sẽ áp lực lắm đó. Đừng để cô đơn giữa đám đông và đừng tự tạo ra khoảng cách với những gì xảy ra cạnh mình. Hãy biết tôn trọng sự thật và lắng nghe. Bạ sẽ thay đổi được bản thân mình.

Nếu mệnh bạn có Long Đức

Rõ ràng một sự hoàn hảo,1 cuộc sống đầy màu sắc của sự vị tha, trí tuệ và khiêm nhường. Tất cả an lạc sẽ song hành bên bạn. Một mẫu người quân tử thông minh luôn biết lấy đại cục làm trọng. Lấy lợi ích cá nhân để điều hoà các mối quan hệ. Bạn có phẩm chất lãnh đạo.

Nếu mệnh bạn có Bạch Hổ

Xin đừng quá bận tâm những chuyện bên ngoài. Số phận đã an bài bạn phải gặp trắc trở rồi mới thành công. Và hãy nhớ đừng tự cầm đá ném vào chân mình. Bạn ngoại giao rất tốt nên đừng lo những điều viển vông. Hãy vun đắp và đợi quả ngọt.

Nếu mệnh bạn có Phúc Đức

Quả thực là điều tốt lành bởi tính thiện và Phật tính trong bạn rất lớn. Bạn sẽ chẳng thù oán ai đâu,không sân si và không đố kỵ ai đâu. Trời cho bạn nhan sắc và thiện lương rồi. Hãy giúp những người xung quanh bằng tâm mình nhé.

Nếu mệnh bạn có Điếu Khách

Quả thực bạn chẳng nể lời khi phát ngôn, chẳng rụt dè đâu. Ngược lại bạn phóng khoáng và quan hệ khá rộng. Đừng ăn chơi cờ bạc và đam mê tửu sắc là bạn khá giả rồi. Bạn giỏi ăn nói và có tầm ảnh hưởng đến bạn bè xã hội đó.

Xem thêm: Ý nghĩa sao Tử Vi tại các cung trong tử vi

Nếu mệnh bạn có Trực Phù

Xin chúc mừng bạn có chút đa nghi của Tào Tháo và cả độ “ranh” của Khổng Minh. Nếu biết cân bằng niềm tin và nghi kỵ, bạn sẽ là người khổng lồ đấy. Bạn dám đánh đổi tất cả để đạt được mục đích,hãy phấn đấu,bạn là người nằm gai nếm mật và sẽ có trái ngọt.

Tính chất các sao trong vòng Thái Tuế

Vòng Thái Tuế gồm 12 sao, được chia thành 4 nhóm tuy có tác động đến nhau, nhưng tính cách mỗi sao sẽ có nhiều điểm riêng biệt. 

Thái Tuế

Như đã nói trên người Thái Tuế là kiểu người thẳng thắn, cương trực, không nể nang ai cả, họ là kiểu người sẵn sàng hi sinh, sống vì người khác. Tuy nhiên người Thái Tuế là kiểu người khá cố chấp, khó thay đổi, quyết gì là phải làm bằng được. Họ cũng sẵn sàng cãi nhau, không ngại biện luận, tranh luận để đạt điều mình muốn. Nếu ở các cung Lục Thân, thái tuế cũng thể hiện sự khắc khẩu, hay tranh cãi.

Thiếu Dương

Thiếu Dương mang tính chất của mặt trời nhỏ, mặt trời thứ 2 sau Thái Dương, nó cũng là phụ tinh ngay sau Thái Tuế. Người có Thiếu Dương là người thông minh, giỏi giang, đa tài; đi cạnh có Thiên Không như quân sư, tư vấn người thầy chỉ bảo, để Thiếu Dương luôn thận trọng, không lạc lối, mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Thiên Không cũng như người răn đe, sẵn sàng trừng phạt để Thiếu Dương luôncó tấm lòng lương thiện, nhân hậu không vì tranh đoạt mà bất chấp.

Thiếu Dương gặp Đào Hoa thì có nhiều người đa tài, nhiều theo đuổi nhưng lại không có kết quả. Thiếu Dương gặp các sao trong bộ sao Tứ Đức, Hồng Loan, Cô Quả thì có cơ duyên tìm hiểu, biết đến các vấn đề về tâm linh, phật pháp.

Tang Môn

Bạn là mẫu người quá lo lắng, lo xa, trên mặt người có nét buồn, đăm chuyên. Bất kể việc gì bạn cũng phải phản ứng rất mạnh, tiêu cực hơn người khác. Tang môn đi trên đất tuyệt thì dễ bị bế tắc, càng suy nghĩ càng bế tắc.

Hạn đến Tang Môn nếu đi kèm thêm với Hình, Kỵ, Thiên Mã, Cô Quả thì thường thiên về chuyện tang tóc, buồn rầu. Cung lục thân nào có Tang Môn bạn cũng dễ khổ tâm vì họ. Tang Môn luôn xung chiếu Bạch Hổ, điều này cũng khiến cho nỗi buồn nhân đôi thêm.

Thiếu Âm

Người có Thiếu Âm cư mệnh thường ít nói, kín tiếng, họ rất biết quan sát và rất biết nhường nhịn, nhưng họ sẽ âm thầm đánh giá người khác. Người có Thiếu Âm sẽ không bao giờ sân si hay nói ra lời nặng nề với người khác họ  sống hài hoà và khiêm nhường. Họ chỉ cần làm tốt việc của họ, dù nhiều khi người khác nhân hết phần lợi họ vẫn bình tĩnh, lùi một bước không tranh chấp, nhưng khả năng của họ rất lớn, họ chỉ không muốn quá thể hiện ra mà thôi

Quan Phù

Người Quan Phù hơi khác vì họ dễ dính vào thị phi, tranh luận, nhiều lúc miệng họ hơi hỗn, không ái ngại ai cả, do đó cũng không được lòng mọi người.  Họ có chí tiến thủ nhưng thiếu sự cầu thị cũng như khả năng lắng nghe. Thành công sẽ đến muộn chút. Người Quan Phủ nhớ lâu mà còn thù dai nữa, tuy họ không hẳn sẽ trả thù nhưng tốt nhất  không nên gây thù với họ.

Tử Phù

Người Tử Phù nhẹ nhàng, êm ái, luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Họ thường có duyên với tâm linh, phật pháp, giác quan tốt. Những người Tử Phù khá dễ tự ái, họ rất giàu lòng tự trọng, nếu một câu hỏi hay hành động của ai đó làm họ tổn thương danh dự, họ sẽ khiến bạn phải ân hận đấy

Tuế Phá

Sao Tuế Phá ở cung Mệnh là người tính tình ngang ngược, cứng đầu, khó bảo,  nghịch ngợm, cũng là ý chỉ sự phá tán. Người này thích kể lể về nỗi khổ của bản thân, hoàn cảnh, họ thích đổ lỗi cho môi trường xung quanh hơn là nhìn nhân về bản thân. Do đó dù quyết tâm cao nhưng người Tuế Phá thường thành công muộn hơn.

Long Đức

Người có Long Đức là người đúc độ, sống vị tha, trí tuệ và khiêm nhường. Đây đích thị là một người quân tử thông minh luôn biết lấy đại cục làm trọng. Lấy lợi ích cá nhân để đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng. Khác Với Thái tuế người Long Đức lại sống khiêm nhường và lắng nghe nhiều hơn, họ không thích tranh cãi, đối đầu.

Bạch Hổ

Người có Bạch Hổ,số phận thường phải gặp trắc trở rồi mới thành công. Người Bạch HổTang Môn xung chiếu nên họ cũng hay lo xa. Người Bạch Hổ mặt cũng có nét hơi buồn, ánh mắt đăm chiêu. Một số cách cục tốt như Bạch Hổ Phi Liêm hay Bạch Hổ Tham Lang cũng chỉ người đa tài.

Phúc Đức

Đúng như tên, Phúc Đức là sao tính thiện và phật tính trong người họ rất lớn. Sống lương thiện, từ tốn, đặt chính nghĩa, nhân ái lên đầu, không sân si, đố kỵ, ganh ghét. Thật chẳng có gì lạ khi người Phúc Đức được mọi người nể trọng về nhân cách,  

Điếu Khách

Điếu khách là người có máu ăn chơi cờ bạc, đam mê tửu sắc. Điều này tiêu tốn kha khá tiền bạc của bạn đấy. Tuy là người có nghị lực sống rất lớn vì có Thiên Mã tam hợp, nhưng người Điếu Khách cũng thường thích đổ lỗi cho hoàn cảnh, bất mãn với cuộc đời. Khi vào hạn Điếu Khách cũng chỉ sự tang tóc, đen đủi.

Trực Phù

Người trực phù hay đa nghi, sức khỏe khá kém, nhiều khi còn có hơi luộm thuộm. Sao Trực Phù có tính chất thẳng thắn, hiền lành và nhân hậu, thường nhận nhiều phần thiệt thòi về mình, vất vả cống hiến nhưng không được nhận thành quả xứng đáng với công sức.

Lời Kết

Vòng Thái Tuế trong tử vi được đánh giá cao hơn các vòng khác vì khả năng và tài năng của họ. Thật tốt đẹp nếu may mắn sở hữu 3 vòng Tràng Sinh, Thái Tuế, Lộc Tồn nhưng nếu không thì đắc vòng Thái tuế cũng đã tốt đẹp rồi. 

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước