Ý nghĩa ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo và những điều cần biết

Chủ nhật, 12/6/2022 - 10:52

Mục lục
 
Mục lục

Thông qua phương pháp về xem ngày tốt xấu mọi người sẽ phân biệt được ngày hoàng đạo và hắc đạo. Chắc hẳn bạn đã nghe đến ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là ngày tốt, nhưng không biết cách tính như thế nào và làm việc gì là phù hợp nhất? 

Bài viết của xemsomenh.com sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là gì? tốt cho công việc nào? để quý bạn có thể giải đáp được những thắc mắc của mình!

1 - Ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là gì?

Để giúp các bạn nắm bắt được thế nào là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo, thì chúng ta sẽ cùng phân thích 2 định nghĩa khác nhau để tạo nên ngày này.

Phân tích theo từ điển Hán Văn thì Tư có nghĩa là tạo lợi ích, giá trị tăng thêm, tạo điều may mắn, điều phúc lành và hưởng Phúc. Mệnh có nghĩa là số mệnh, vận mệnh của con người. Tư Mệnh vì thế có nghĩa là giúp bản mệnh thêm nhiều điều may mắn, giá trị và lợi ích, mang lại phúc lành cho vận mệnh gia chủ. 

Hoàng Đạo là ngày mà mặt trời tạo nên nguồn năng lượng tốt, sinh khí. Đồng thời, vào ngày Hoàng Đạo có nhiều vị thần đi bảo hộ, tạo nên phúc lành, bình yên và may mắn.

Vậy ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo có tốt không? Đây là ngày tốt lành, trợ giúp đắc lực, tạo nhiều điều may mắn cho bản mệnh của con người. Nếu biết vận dụng ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo để thực hiện những việc trọng đại thì con người sẽ có khả năng đạt được những điều mình mong muốn cao hơn, giảm nguy cơ rủi ro và gặp được nhiều điều lành.

tu-menh-hoang-dao

2 - Cách tính ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo

Ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo luôn rơi vào các ngày thuộc chi Dương nên thường được gọi là Dương Quý Nhân để phân biệt với những ngày Hoàng Đạo thuộc chi âm - Âm Quý Nhân. 

Trong một tháng có 29 đến 30 ngày thì cứ 12 ngày sẽ có 1 ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo theo chu kỳ tuần hoàn. Ngoài ra, ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo còn luôn trùng với sao Thiên Quang, một vì sao tốt trong hệ thống cát tinh nhật thần.

Để xác định cụ thể ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo thì cần phải dựa vào địa chỉ ngày âm và tháng âm. Cụ thể như sau:

  1. Trong tháng 1 là: Ngày Tuất

  2. Trong tháng 2 là: Ngày Tý

  3. Trong tháng 3 là: Ngày Dần

  4. Trong tháng 4 là: Ngày Thìn

  5. Trong tháng 5 là: Ngày Ngọ

  6. Trong tháng 6 là: Ngày Thân

  7. Trong tháng 7 là: Ngày Tuất

  8. Trong tháng 8 là: Ngày Tý

  9. Trong tháng 9 là: Ngày Dần

  10. Trong tháng 10 là: Ngày Thìn

  11. Trong tháng 11 là: Ngày Ngọ

  12. Trong tháng 12 là: Ngày Thân

Xem ngày hoàng đạo năm 2022 chi tiết và chính xác tại xemsomenh.com

3 - Ý nghĩa ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo

Nhiều người tự hỏi rằng ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo có tốt không? Theo phân tích trong phần 1 thì đây là ngày tốt. Tuy nhiên, ngày này tốt nhất cho các công việc sau đây:

- Khai trương, kinh doanh, mở cửa hàng, cắt băng khánh thành, ký kết hợp đồng, mưu cầu tài lộc: hứa hẹn bội thu doanh số, có mối quan hệ làm ăn lâu dài, cơ nghiệp phát triển, vàng chôn ngọc cất, triển vọng, quang minh.

- Khởi công, động thổ các công trình, tôn tạo, thiết kế nhà cửa: ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo sẽ giúp chủ nhà có vinh hoa xuất thế, vượng tài, vượng đinh, con cháu hiển đạt. Ngoài ra, vào ngày này có nhiều phúc thần nên sẽ giúp thợ thuyền, công nhân giảm thiểu tai nạn lao động, bảo toàn tính mạng, giảm được thâm lạm vật tư, thất thoát của cải, công trình sử dụng hiệu quả và dài lâu.

- Cưới hỏi, tổ chức hôn lễ: giúp nhà cửa êm ấm, vợ chồng hạnh phúc, gia đình thuận hòa, cơm lành canh ngọt, sớm sinh quý tử, cuộc sống viên mãn đầu bạc răng long, gia vận đi lên, ngày càng phát triển.

- Ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo còn thích hợp nhập học, nhậm chức giúp chủ nhân thăng quan tiến chức, học hành tiến bộ…

Như vậy là bạn đã biết ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là ngày gì, cách tính như thế nào cũng như nên làm việc gì tốt rồi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý bạn có kế hoạch phù hợp nhất. Chúc quý bạn chọn được ngày lành tháng tốt, công việc và cuộc sống gặp được nhiều thành công và may mắn!

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước