Những điều cần biết về tiết Bạch Lộ #Chi tiết #Chính xác nhất

Chủ nhật, 12/6/2022 - 10:51

Mục lục
 
Mục lục

Vào mùa thu chắc hẳn ít nhiều người ta sẽ bắt gặp hình ảnh sương mù xuất hiện với mức độ dày đặc giống như một tòa thành vừa mới được xây nên. Đây chính là khoảng thời gian diễn ra tiết Bạch Lộ.

Vậy thật sự tiết Bạch Lộ diễn ra vào thời gian nào và ý nghĩa của tiết khí này ra sao? mời quý bạn tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây của Xemsomenh.

1 - Tiết Bạch Lộ là gì?

Theo nhiều tài liệu ghi chép thì tiết Bạch Lộ được luận giải ý nghĩa là nắng nhạt. Tuy nhiên khi tra cứu nguyên bản trong từ điển Hán - Việt thì "bạch" có nghĩa là màu trắng, sắc trắng còn "lộ" có nghĩa là sương mù, những hạt móc, hơi nước tạo thành. 

Đây là thời điểm chúng ta bắt gặp hiện tượng sương mù, những giọt sương, hạt móc vào sáng sớm và đêm.

2 - Tiết Bạch Lộ diễn ra vào thời gian nào?

Thời gian bắt đầu tính tiết Bạch Lộ là từ ngày 07 hoặc 08 tháng 9 và kết thúc vào ngày 23 tháng 9 dương lịch hàng năm. Trong tiết khí này Mặt Trời nằm tại kinh độ 165. 

Tuy nhiên trong thực tế thì vị trí của mặt trời đã dần tiến về xích đạo cũng như khu vực bán cầu bắc một khoảng kha khá. Lúc này cả bán cầu Bắc và bán cầu Nam đều được nhận lượng ánh sáng và nhiệt độ như nhau. 

Chính vì thế mà cả hai nửa cầu đều có thời tiết khá dễ chịu, không qúa nóng cũng không quá lạnh.

Vào thời điểm tiết Bạch Lộ nhiều loài thực vật đã trút lớp lá vàng để giảm hẳn lượng thoát hơi nước bởi vậy chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những cành cây xù xì, khẳng khiu. Tiếp đến cũng vào thời gian này nhiều ao hồ, sống giếng sẽ giảm hẳn mực nước, thậm chí tại một số vùng cao còn bị thiếu nước. Chính những điều này đã làm thay đổi tới các hoạt động của loài vật. 

tiet-bach-lo

3 - Tiết Bạch Lộ thích hợp cho việc gì?

Khi đất trời chuyển mình sang tiết Bạch Lộ cũng là lúc Tiết Thu đang về. Lúc này các loài chim bắt đầu hành trình di chuyển về phương Nam để tránh rét. Các loài động vật như hươu, nai kết thúc cuộc giao tranh vì tình cảm, chúng tìm tới đối tượng và giao phối với nhau để chuẩn bị cho thời gian sinh sản của năm. 

Vào tiết khí này một ngày có thể có sự thay đổi lớn về nhiệt độ. Sáng và đêm nhiệt độ giảm nhanh khiến hơi nước ngưng tụ kết thành sương đọng trên cỏ cây, nhà cửa. Còn ban ngày vẫn có nắng nóng, thời tiết ấm áp. Bạch Lộ kỵ nhất phơi sương vì vậy khi ra ngoài vào buổi tối hay sáng sớm con người cần có biện pháp bảo vệ cho mình và hạn chế tiếp xúc với sương vào thời gian này. 

Đề đề phòng bệnh tật, con người nên ăn nhiều đồ ăn chứa vitamin, bổ sung vào cơ thể những loại dưỡng chất bổ âm dưỡng khí, bổ phổi từ Đông Y. Ngô là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cũng như khả năng bồi dưỡng tinh chất cho cơ thể bạn có thể thêm vào những món ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe, nâng cao trí nhớ. 

Tiết Bạch Lộ rơi vào tháng 8 âm lịch - tháng này mang khí Kim vì vậy những người sinh vào tháng này đều có khí chất cứng cỏi, quả quyết, là những người rất kiên cường. 

Đối với những người mang mệnh Kim thì thời gian này cũng là lúc họ được ổn định về sức khỏe, vững vàng về tâm lý, có những hành động quả quyết trong công việc và đạt được những thành tựu trong công việc cũng như trong cuộc sống. 

Còn đối với những người kỵ Kim thì cần đề phòng sức khỏe bị suy giảm, hay mắc phải những bệnh liên quan tới xương khớp, đường hô hấp, không nên tiến hành những công việc trọng đại vào thời điểm này bởi nó sẽ dẫn tới sự trì trệ và bế tắc.

Trên đây là tất cả những điều cần biết về tiết Bạch Lộ cũng như khoảng thời gian xảy ra tiết khí này. Hy vọng bài viết của xemsomenh.com sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức về tiết Bạch Lộ nói riêng và 24 tiết khí trong 1 năm nói chung. Nếu có thêm thắc mắc gì, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước